+ 2 English Study Material: Kerala State Syllabus. Available at Amazon From December 1 , 2023. Unlock Your Language Potential with Our Plus Two English Guide! Embark on a transformative journey through the art of language and literature with our comprehensive Plus Two English Guide.

Sunday, August 7, 2022

കഥാ ക്ലിനിക്ക് : 1 ( പ്രതിവാര കഥകൾ വിലയിരുത്തുന്നിടം ) - സജി കെ വിലയിരുത്തുന്നു

 കഥാ ക്ലിനിക്ക് 1 

ആമുഖം

"Your tale, Sir, would cure deafness" - ടെമ്പസ്റ്റ് - ഷേക്സ്പിയർ, ബധിരതയെ സുഖപ്പെടുത്തുന്ന വിരേചന പ്രക്രിയയാണ് ഒരു കഥ. സാമൂഹിക, രാഷ്ടീയ, സമകാലിക മേഖലകളിലെ പ്രശ്നങ്ങളെ കണ്ടെത്തി സൂക്ഷമ സംഭവങ്ങളിലൂടെ അവതരിപ്പിച്ച് വിമലീകരണം നടത്തുന്ന പ്രക്രിയ തന്നെയാണല്ലോ കല , അതു തന്നെയാണ് ഓരോ കഥയുടേയും പ്രകാശിത ലക്ഷ്യം . പത്തൊമ്പതാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ അവസാന പത്തുകളിൽ ആരംഭിക്കുകയും ലോകത്തിലെ തന്നെ ഒന്നാം നിര ഫിക്ഷനുകൾക്കൊപ്പം കൊടി പിടിച്ച് മുന്നേറുകയും ചെയ്യുന്ന മലയാള ചെറുകഥ നവസാങ്കേതികതയുടെ കാലത്ത് ബാഹ്യ ആന്തരിക സംഘർഷങ്ങളെ സൂക്ഷമമായി വിശകലനം ചെയ്യുന്ന ശക്തമായ സാന്നിദ്ധ്യമാണ്. കാരണം വേങ്ങയിൽ കുഞ്ഞിരാമൻ നായനാരുടെ കള്ളൻ കഥയിൽ നിന്ന് ഇ സന്തോഷ് കുമാറിന്റെ ജ്ഞാനോദയത്തിലെ (മാതൃഭൂമി ആഴ്ചപ്പതിപ്പ് ) സന്യാസിയായ കള്ളനിൽ എത്തുന്നതു വരെ ആശയതലത്തിലും ഘടനാതലത്തിലും രൂപ നിർമ്മിതിയിലും മലയാള ചെറുകഥ വേറിട്ട ലോകത്തെ സൃഷ്ടിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഒരു ബഹിരാകാശ വാഹനം ചിട്ടപ്പെടുത്തുന്ന സൂക്ഷ്മത, കൃത്യത എന്നിവയോടെ വാക്കുകൾ, ബിംബങ്ങൾ എന്നിവ പ്രത്യേക തോതിൽ ഘടിപ്പിക്കുമ്പോഴാണ് ഒരു മികച്ച കഥ രൂപപ്പെടുന്നത്. പ്രതിപാദ്യത്തിലും പ്രതിപാദനത്തിനും മലയാള പുതു ചെറുകഥകൾ എവിടെ എത്തി നില്ക്കുന്നു എന്ന് പരിശോധിക്കുന്ന ഇടമാണ് ഈ പേജ്.

💧💧💧💧💧

മലയാളത്തിലെ മുൻനിര എഴുത്തുകാരനാണ് ഇ സന്തോഷ് കുമാർ. വളരെ ലളിതമെന്ന് തോന്നുന്ന ആഖ്യാനത്തിലൂടെ അദ്ദേഹത്തിന്റെ കഥകൾ മുന്നേറുമ്പോഴും തികച്ചും സങ്കീർണ്ണമായ ഘടകങ്ങളിൽ സംഘർഷം സൃഷ്ടിക്കുകയും പുതിയ രൂപകങ്ങളിലൂടെ പുത്തൻ ആസ്വാദനതലം സൃഷ്ടിക്കുകയും ചെയ്യാൻ സാധിക്കുന്നു. 


കഴിഞ്ഞ ആഴ്ച ഇ സന്തോഷ് കുമാറിന്റെ രണ്ടു കഥകളാണ് പുറത്തു വന്നത് മഞ്ഞച്ചേര ഇഴയുന്ന പകൽ (ദേശാഭിമാനി ആഴ്ചപ്പതിപ്പ് – July 17 , 2022 ) ജ്ഞാനോദയം/പൂതപ്പാറയിൽ യുക്തിയുടെ കാലം (മാതൃഭൂമി ആഴ്ചപ്പതിപ്പ് – July -31, 2022 ) തികച്ചും ദരിദ്രമായ പശ്ചാത്തലത്തിൽ ജീവിക്കുന്ന രണ്ടു പെൺകുട്ടികൾ കേന്ദ്ര കഥാപാത്രമാകുന്ന ചെറുകഥയാണ്‌ മഞ്ഞച്ചേര ഇഴയുന്ന പകൽ. അടുത്ത കാലത്തായി സന്തോഷ് കുമാറിന്റെ കഥകളുടെ പ്ലോട്ട് കേരളത്തിനു പുറത്താണ്. (നീചവേദം, പാവകളുടെ വീട്, നാരകങ്ങളുടെ ഉപമ, വ്യാഘ്രവധു ) അതിൽ നിന്നു ഭിന്നമായി കേരളീയ പശ്ചാത്തലത്തിലേയ്ക്ക് ഈ കഥ കടന്നു വരുന്നു എന്നു മാത്രം . ഘടനയിലും പ്ലോട്ടു നിർമ്മിതിയിലും പലപ്പോഴും ആവർത്തിച്ചു വരുന്ന ഘടകങ്ങളെല്ലാം ഈ കഥയിലും കാണാം. ( യാത്ര അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഒട്ടുമിക്ക കഥകളിലും ആവർത്തിച്ചു വരുന്ന സാധ്യതയാണ്) എങ്കിലും കഥ നല്കുന്ന പാരായണസുഖം ഒന്നു വേറെ തന്നെയാണ്. ആഗ്രഹങ്ങൾ പൂർത്തിയാകാതെ പടം പൊഴിഞ്ഞ് വാർദ്ധക്യത്തിന്റെ കെട്ട ജീവിതം അനുഭവിക്കുന്നവരാണ് ദാരിദ്യം കൈമുതലായ പെൺകുട്ടികളുടെ അമ്മയും അതിസമ്പന്നനായ ജഗന്നാഥന്റെ അച്ഛനും. ഒരു ദാർശനിക പ്രശ്നത്തെ ജീവിതത്തിന്റെ രണ്ടു തലങ്ങളിൽ നിർത്തി വിശകലനം നടത്തുകയും, അതിന്റെ ഫലമായി കിട്ടുന്ന ഉത്തരത്തെ രണ്ടു സ്ത്രീകളുടെ ജീവിതത്തിലൂടെ ആവിഷ്കരിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന കഥയാണ് ഇ സന്തോഷ് കുമാറിന്റെ മഞ്ഞച്ചേരയുടെ പകൽ. ഐഡൻ്റിക്കൽ ട്വിൻസായ പത്മിനിയിലും രാഗിണിയിലും ഈ ദാർശനികത രണ്ടു തരത്തിലാണ് പ്രവർത്തിക്കുന്നത്. പ്രകൃതിയിലേയും സമൂഹത്തിലേയും പ്രതിഭാസങ്ങൾ പരസ്പര സംഘട്ടനത്തിലൂടെയും വൈരുദ്ധ്യത്തിലൂടെയും പരസ്പര പ്രവർത്തനത്തിലൂടെയാണ് നിലനിൽക്കുന്നതും വളരുന്നതും, വൈരുദ്ധ്യാത്മക ഭൗതികവാദം ( Dialectical materialism) മുന്നോട്ട് വയ്ക്കുന്ന ഇതേ ആശയം തന്നെയാണ് മഞ്ഞച്ചേരയുടെ പകൽ എന്ന കഥയുടെ ആത്മാവ്. ജഗന്നാഥന്റെ അച്ഛൻ, പത്മിനി രാഗിണിമാരുടെ അമ്മ എന്നീ കഥാപാത്രങ്ങളുടെ പൂർവ്വ ജീവിതം വിരുദ്ധമായിരിക്കേ വാർദ്ധക്യം സമാനമാകുന്നു. സമ്പത്തോ നിലപാടുകളോ അവരെ ഏതെങ്കിലും തരത്തിൽ സഹായിക്കുന്നില്ല. ഈ ദാർശനികതയുടെ തിരിച്ചറിവാണ് ഒബ്റോൺ മാളിലേയ്ക്ക് ആ പെൺകുട്ടികളെ നയിക്കുന്നത്. ആഗ്രഹങ്ങൾ പൂർത്തിയാകാതെ തുടരുകയും അന്യവല്കരിക്കപ്പെട്ട ആഗ്രഹങ്ങൾ വിഷാദാത്മകതയിലേയ്ക്കും, ഓർമ്മയുടെ നഷ്ടപ്പെടലിലേയ്ക്കും എത്തിച്ചേരുമെന്നും തിരിച്ചറിയുന്നവർ പടം പൊഴിയാൻ തയ്യാറാകുന്ന ജീവിതത്തിന്റെ മധുരം കണ്ടെത്തുന്നു. അതു കൊണ്ട് തന്നെയാണ് ചേച്ചിയ്ക്ക് ഇഷ്ടമാകില്ല എന്നറിഞ്ഞിട്ടും രണ്ടാമതും ഐസ്ക്രീം വിത്ത് ഗുലാബ് ജാമുൻ എന്ന ഇരട്ടി മധുരം ഓർഡർ ചെയ്യുന്നതും പരിമിത ചുറ്റളവിന്റെ ശ്വാസം മുട്ടലിനെ ഒഴിവാക്കാൻ ഉയർന്ന ശബ്ദത്തിൽ പാട്ടുവയ്ക്കുന്നതും. സാഹചര്യം മൂലം ഒഴിവാക്കിയതോ അമർത്തപ്പെട്ടതോ ആയ വികാരവിചാര തലങ്ങളെ എത്രയും പെട്ടന്ന് തിരിച്ചെടുക്കണമെന്ന ആഗ്രഹത്തിൽ നിന്നു തന്നെയാകണം രാഗിണി ഫോട്ടോഗ്രാഫർക്ക് ഫോൺ നമ്പർ കൊടുക്കുന്നത്. പടം പൊഴിച്ച പാമ്പിനെയല്ല മറിച്ച് ജീവകോശം നശിച്ച പുറംതൊലിയെ അടിച്ചുവാരി വളമാക്കുന്ന നൈരന്തര്യമാണ് കഥയുടെ ജീവൻ.

കൊച്ചുണ്ണി ലാസർ കള്ളനല്ല, എന്നാൽ യാദൃശ്ചികമായി പോലീസ് ചാർത്തിക്കൊടുത്ത കള്ളൻ എന്ന ലേബൽ തുടച്ചു മാറ്റാൻ കഴിയാത്തതിനാൽ അതേ അസ്തിത്വത്തിൽ തുടരാൻ വിധിക്കപ്പെട്ടയാളാണ്. അവിടെ മതമോ സമൂഹമോ ചുറ്റുപാടുകളോ അയാളെ സഹായിക്കുന്നില്ല, പകരം പളളിയടക്കം അയാളിലെ ദരിദ്രനെ, പിതാവിനെ, ഭർത്താവിനെ തിരിച്ചറിയുന്നില്ല, ചേർത്തുനിർത്തേണ്ടിടത്തു നിന്ന് ആട്ടിയോടിക്കുന്ന വൈരുദ്ധ്യ നിലപാടു തന്നെയാണിവിടെയും. എന്നിട്ടും അയാളിലെ ജീവൻ നഷ്ടപ്പെടാത്ത അവയവങ്ങൾക്ക് ആവശ്യക്കാരുണ്ടായി. കഥാന്ത്യത്തിലെ നിർജ്ജീവമായ പടം പൊഴിയൽ കഥാകൃത്ത് അവതരിപ്പിക്കുന്നത് ലാസറിന്റെ ജീവിതവും ജീവനും തമ്മിലുള്ള ബന്ധത്തെ സമൂഹത്തിൽ കൊണ്ട് ചെന്ന് കെട്ടുന്നതുകൊണ്ടാണ്. ഇവിടെയാണ് ആക്ഷേപഹാസ്യം അതിന്റെ മൂർത്തതയിൽ എത്തിച്ചേരുന്നത്. മഞ്ഞ പ്രലോഭനങ്ങളുടെ നിറമാകുമ്പോൾ പകൽ വെളിച്ചത്തിന്റെ സത്യമാണ് .

മുതലാളിത്ത മാധ്യമ സംസ്കാരം സാധാരണക്കാരനൊപ്പമല്ല എന്ന നിലപാട് വ്യക്തമാക്കുന്ന കഥയാണിത്. കുടുംബമാസികയുടെ കോർപ്പറേറ്റ് പരിസരത്തിലേയ്ക്ക് ഒരു ദിവസം വസ്ത്രശാലയിൽ കിട്ടുന്നതിനേക്കാൾ പണം കൊടുക്കാമെന്ന പ്രലോഭനത്തിന്റെ കള്ളിയിലേയ്ക്കാണ് പത്മിനി രാഗിണിമാരെ അവർ ക്ഷണിക്കുന്നത്. അച്ഛന്റെ ഹൃദയം മിടിക്കുന്ന സമ്പന്നന്റെ ഒപ്പമുള്ള പെൺകുട്ടികളുടെ ചിത്രം സമകാലിക മാധ്യമങ്ങൾ സ്വീകരിക്കുന്ന പൈങ്കിളി സംസ്കാരത്തിലേയ്ക്ക് കഥാകാരൻ വായനക്കാരെ കൊണ്ടെത്തിക്കുന്നു. അതു പോലെ കൊച്ചുണ്ണി ലാസറിന്റെ മരണത്തിന് തലക്കെട്ട് എഴുതിയ ഡസ്കിലുളളവരെ സ്റ്റുപ്പിഡ് എന്ന് വിളിക്കുന്ന നന്മയുള്ള പത്രക്കാർ ബാക്കിയുണ്ട് എന്നുകൂടി കഥ വ്യക്തമാക്കുന്നു.


യുക്തിവാദത്തേയും മന്ത്രവാദത്തേയും രണ്ടു തലങ്ങളിൽ നിർത്തി വിശകലനം നടത്തുന്ന കഥയാണ് ജ്ഞാനോദയം/പൂതപ്പാറയിൽ യുക്തിയുടെ കാലം  (മാതൃഭൂമി ആഴ്ചപ്പതിപ്പ്) പതാലിൽ വക്കച്ചൻ എന്നയാളിന്റെ ജീവിത, മാനസിക പശ്ചാത്തലത്തിൽ സംഭവിക്കുന്ന ചില പരിവർത്തനങ്ങളുടെ കഥയാണ്. ഒരേ സമയം യുക്തിവാദത്തേയും മന്ത്രവാദത്തേയും നിരസിക്കത്തക്ക തരത്തിൽ ആണ് ഈ കഥ മുന്നേറുന്നത്.


വത്സലൻവാതുശ്ശേരി
മാതൃഭൂമിയിൽ ( Auguest 7 , 2022 ) എഴുതിയ കഥയാണ് സമാന്തരം. വൈകാരിക അഭിനിവേശത്തിൽ ദാരിദ്ര്യത്തിന്റെ ഉപ്പു കൂടിയിട്ടാൽ കഥയാകും എന്ന ധാരണയാണ് ഇത്തരം കഥയെഴുത്തിനു കാരണം. മലയാള ചെറുകഥ ഇന്നെത്തി നില്ക്കുന്ന തലം എന്താണെന്ന് അദ്ദേഹത്തിന് അറിയാതിരിക്കില്ല. അജയൻ എന്ന ചെറുകഥാകൃത്തിന്റെ കാഴ്ചകളിലൂടെയാണ് കഥ മുന്നേറുന്നത്. ലോട്ടറി വില്ക്കുന്ന വൃദ്ധ (ദാരിദ്യം വാർദ്ധക്യം ) സുഹൃത്ത് വായനക്കാരനായ ദിനേശൻ - അദ്ദേഹം പറയുന്ന ഒരു വാക്യമുണ്ട് ഈ കഥയിൽ "ഇരുപത് വർഷം കടന്നു പോയതറിയാതെ ഒരാൾ പെറുമാറിയാൽ ആ കോമാളി വേഷം എത്രമേൽ അപഹാസ്യമായിരിക്കുമെന്ന് ഓർത്തു നോക്ക് " - (ഈ കഥയും ഇരുപത് വർഷങ്ങൾക്കു മുമ്പ് മാത്രം പാരായണ സാധ്യതയുള്ള ഒന്നാണ് ) വിജയിച്ച കഥാകാരൻ ബാലഗോപാൽ ( അസൂയ ) ഇവയൊക്കെ സമാസമം ചേർത്ത് ഒരു തീവണ്ടിയെ ( അതൊരു സാമൂഹിക ഇടമാണല്ലോ ) പ്ലോട്ടാക്കിയാൽ കഥയാകില്ല.


വല്സലൻ വാതുശ്ശേരിയുടെ
മറ്റൊരു കഥയുണ്ട് ഈ ആഴ്ച ദേശാഭിമാനിയിൽ( August-7, 2022 ). പുരാവൃത്തങ്ങളെ മിത്താക്കി കഥ പറയുന്ന പാരമ്പര്യവഴി തന്നെയാണ് തേവമ്മ എന്ന കഥയും. തന്നെ നശിപ്പിക്കാൻ വന്ന സുപ്രനെ കാളീരൂപമാർന്ന രാധമ്മ പ്രതികാരമൂർത്തിയായി വധിക്കുന്നതാണ് പ്രമേയം. മിത്തുകളെ കഥകളാക്കി മാറ്റുമ്പോൾ കൊണ്ടുവരേണ്ട ബിംബവല്കരണം ഈ കഥയിൽ ഇല്ലന്നു തന്നെ പറയാം. പ്രേതപ്പറമ്പ് എന്ന പ്ലോട്ടിനെ മികച്ച ഒരു മെറ്റഫറിലൂടെ രാധമ്മ എന്ന കഥാപാത്ര ജീവിതത്തിലൂടെ അവതരിപ്പിച്ചാലേ ഫിക്ഷൻ കഥകൾക്ക് പുതിയ സംവേദനത്വം ലഭിക്കുകയുള്ളൂ. നിരന്തരം നവീകരിക്കപ്പെട്ടുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന കഥാ രീതി വച്ച് നോക്കുമ്പോൾ പാരമ്പര്യവഴിയ്ക്കുള്ള ഏകീകൃത കഥന ശൈലിയിലേക്ക് കൂപ്പുകുത്തി വീഴുകയാണീ കഥയും. സമീപനത്തിലും ആഖ്യാന വഴിയിലും തികഞ്ഞ പരാജയമാണ് തേവമ്മയിലെ കഥാപാത്രങ്ങൾ.


സലിൻ മാങ്കുഴിയുടെ കഥയാണ്
'അലസിപ്പൂക്കൾ ' ( മലയാളം ആഴ്ചപ്പതിപ്പ് – Auguest 8 , 2022 ) നല്ലവണ്ണം പഠിക്കുന്ന വിധു ബാല എഴുത്തും വായനയും അറിയാത്ത അനാഥനായ, പാമ്പുപിടിത്തക്കാരനായ, മദ്യപാനിയായ ഈസുവിനോടൊപ്പം പത്താം ക്ലാസ് പരീക്ഷ കഴിഞ്ഞതിന്റന്ന് ഒളിച്ചോടുന്നതും ജീവിതാവസാനം വരെ അവന്റെ അടിയും തൊഴിയും ഏല്ക്കേണ്ടി വരുന്നതും അവസാനം അവരുടെ മകൻ പ്രിൻസ് അപ്പനായ ഈസുവിനെ സാരിത്തലപ്പിൽ കെട്ടിത്തൂക്കുന്നതുമാണ് ഇതിന്റെ പ്രമേയം. തികച്ചും പൈങ്കിളിയായ വിഷയത്തിൻമേൽ സലിൽ കാണിച്ചിരിക്കുന്ന കൈയ്യടക്കം മനോഹരമാണ്. സംഭവങ്ങളെ വളരെ വേഗത്തിൽ അവതരിപ്പിക്കന്നതിനായി വാക്യനിർമ്മിതിയിൽ വരുത്തിയ മാറ്റം ഗംഭീരമായിട്ടുണ്ട്. "ചിലരെയൊക്കെ നമ്മള് മനസ്സിലെടുത്തു വച്ചാൽ പിന്നെ മരിക്കുവേളം ഇറക്കിവിടാനാകില്ല. ഒരാൾ അകന്നു പോയിട്ടും മറ്റേയാൾ നിശബ്ദമായി കാത്തിരിക്കുന്നതാണ് പ്രണയം" - ഇപ്രകാരം ഉള്ള പൈങ്കിളി വാചകങ്ങൾ കഥയുടെ മൊത്തത്തിലുള്ള ആസ്വാദനത്തെ വളച്ചു കളയുന്നുണ്ട്. ഈ സുവിന്റെ അനാഥത്വം നല്കുന്ന പക കഥയുടെ കേന്ദ്രമാണങ്കിൽ ഇത്തരം തലതിരിഞ്ഞ വശത്തെ യാതൊരു ഉപയോഗവുമില്ലാതെ കൊണ്ടുവരാൻ പാടില്ലായിരുന്നു.


പകയുടെ, വൈരാഗ്യത്തിന്റെ കഥ പറയുകയാണ് 'വരാൽ ' എന്ന കഥയിലൂടെ എസ് ഗിരീഷ് കുമാർ ( പച്ചക്കുതിര - ഓഗസ്റ്റ് 2022) വരാല് സാബുവിന്റെ ജീവിതം പറയാൻ തുനിഞ്ഞ ഗിരീഷ് കുമാർ അതിസാധാരണമായ ബിംബമായാണ് വരാലിനെ ഈ കഥയിൽ ഉപയോഗിച്ചിരിക്കുന്നത്. തന്റെ അമ്മയുടെ ഇപ്പോഴുത്തെ കൂട്ടുകിടപ്പുകാരനായ കുഞ്ഞപ്പച്ചായനെ കൊല്ലാനുള്ള തീരുമാനത്തിൽ വീട്ടിലെത്തിയ സാബു അമ്മ ഉറക്കത്തിൽ പാടിയ താരാട്ടുപാട്ടിൽ ഒറ്റാലിൽ വീണതുപോലാകുന്നതാണ് പ്രമേയം. ഒറ്റാലും വരാലും നിരന്തരം കഥയിൽ കടന്നു വരുന്നുണ്ടങ്കിലും ദുരന്ത പൂർണ്ണമായ സാബുവിന്റെ ജീവിതത്തെ ആവിഷ്ക്കരിക്കുന്നതിൽ മേൽബിംബങ്ങൾക്ക് പാളിച്ച പറ്റിയിട്ടുണ്ട്. വായനക്കാരിൽ അവശേഷിപ്പിക്കുന്ന ചില സംശയങ്ങളിലാണ് ഈ കഥ മുന്നേറുന്നത്. ദാർശനികമായ ചില നോവുകൾ അവതരിപ്പിക്കുന്നതിനായി സ്വീകരിക്കുന്ന ബിംബങ്ങൾക്ക് കഥയുടെ മൂലപ്രകൃതിയിൽ എത്രമാത്രം വളക്കൂറാകുന്നു എന്ന് എഴുത്തുകാർ പരിശോധിക്കപ്പെടേണ്ട ഒന്നാണ്. അപ്പന്റെ ഭൂതകാലത്തേയ്ക്ക് നടക്കുന്ന മകൻ വ്യക്തിത്വത്തിൽ ചില സംഘർഷങ്ങൾ അനുഭവിക്കുന്നുണ്ട്. ചരിത്രപരമായും, പാരമ്പര്യമായും തലമുറകൾ അനുഭവിക്കുന്ന നിസംഗതയാണ് ഇതിലെ സാബു അനുഭവിക്കുന്നതെന്ന് പറയാം.


ഈ ആഴ്ച മാധ്യമം ആഴ്ചപ്പതിപ്പിൽ ( Auguest – 1 , 2022 )  രണ്ടു കഥകളാണ് ഉള്ളത്, ഒന്ന് സുഭാഷ് ജോണിന്റെ അപരജീവിതം, രണ്ട് സുരേഷ് കുമാർ വി യുടെ (ചെറുകഥ എഴുതുന്ന രണ്ട് സുരേഷ് കുമാർ വി മാരുണ്ട് ഇത് ആരുടേതാണോ എന്തോ?) ഇരുട്ടിന്റെ വീട്. അജയൻ എന്ന കഥാകൃത്തിന്റെ ( യാദൃശ്ചികമായി ഈ ആഴ്ച പുറത്തിറങ്ങിയ വല്സലൻ വാതുശ്ശേരിയുടെ മാതൃഭൂമിക്കഥയിലെ എഴുത്തുകാരന്റെ പേരും അജയൻ എന്നാണ് ) രചനാ ജീവിതവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് സമൂഹത്തിൽ മാന്യനായി ജീവിക്കുന്ന കരുണന്റെയും തെമ്മാടിയായ ചന്ദ്രന്റെയും കഥയാണ് അപരജീവിതംയഥാർത്ഥ്യത്തിന്റെ ഭീഷണമായ ഒരു പ്രശ്നത്തെ അവതരിപ്പിക്കുന്നതിൽ കാലികമായി സ്വീകരിച്ച രണ്ട് കഥാപാത്രങ്ങളിലും സുഭാഷ് ജോണിന് വേണ്ടത്ര കൈയടക്കം ലഭിച്ചിട്ടില്ല. വൈരുദ്ധ്യ പരിസങ്ങളിൽ ജീവിക്കുന്ന രണ്ടു പേരിൽ കാണുന്ന ഒരേ പ്രശ്നത്തെ ആവിഷ്കരിക്കേണ്ടി വരുമ്പോൾ സ്വാഭാവികമായും കഥാപാത്ര നിർമ്മിതിയിൽ അവരുടെ ജീവിത പരിസരത്തിനിണങ്ങുന്ന മാനസിക രൂപകങ്ങളെ സൃഷ്ടിച്ചിരുന്നു എങ്കിൽ ഇക്കഥ കുറച്ച് കൂടി നന്നാകുമായിരുന്നു. മറിച്ച് കഥ ചെന്നുകൊള്ളുന്ന ലക്ഷ്യത്തെ മാത്രമേ കഥാകൃത്ത് കണ്ടിട്ടുള്ളൂ. മൂല്യ വിചാരങ്ങളുടെ അളവുകോൽ ചോദനകളുടെ പ്രഭവകേന്ദ്രത്തിൽ ചെന്ന് അന്വേഷിച്ച് അവതരിപ്പിക്കേണ്ട കഥയായിരുന്നു അപര ജീവിതം.

മനുഷ്യരുടെ വിചാര, വികാര അംശത്തേയും ഒരു ജനതയുടെ ജീവിത പരിസരത്തേയും ഒരു പോലെ അവതരിപ്പിക്കപ്പെടുന്ന ചെറുകഥകൾ പരീക്ഷണശാലയിലാണ്. ഓരോ പരീക്ഷണങ്ങളും വായനക്കാരുടെ മനോനിലയിൽ വരുത്തുന്ന സ്ഫോടനങ്ങൾ വളരെ വലുതാണ്. പുതുകഥാകാരന്മാർക്ക് ഇനിയും വൈവിദ്ധ്യമാർന്ന കഥകൾ പറയാനുണ്ട്.


സജി കെ


1 comment:

  1. കഥകളുടെ സൂക്ഷ്മവും സമഗ്രവ്യമായ വിലയിരുത്തൽ. ഇവിടെ വിശകലനം ചെയ്ത മറ്റു കഥകളിൽ നിന്നൊക്കെ ത്തന്നെ വ്യത്യസ്തത പുലർത്തുന്നുണ്ട് സന്തോഷ് കുമാറിൻ്റെ കഥകൾ .വ്യാഘ്രവധുവുൾപ്പെടെയുള്ള കഥകളെടുത്ത് പരിശോധിക്കുമ്പോൾ ചൂണ്ടിക്കാണിക്കാവുന്ന ഒരു കാര്യം സംഭവങ്ങൾ മാത്രം പറയുകയും അതിനെ കൂട്ടിയിണക്കാനും വിശദീകരിക്കാനുള്ള ബാധ്യത വായനക്കാരന് വിട്ടുകൊടുക്കുകയും ചെയ്യുന്ന പുതുകാല കഥയുടെ ( നോവലിലു മതേ .ഏറ്, ചെമ്പിലമ്മിണി കൊലക്കേസ് )പ്രത്യേകതകൾ സന്തോഷിൻ്റെ കഥകളിലുണ്ട് എന്നുള്ളതാണ്.അതായത് വായനക്കാരൻ്റെ പങ്കാളിത്തം കൂടി ചേർന്ന് പൂരിപ്പിക്കാനുതകുന്ന ഒരു കഥാതന്ത്രം ഇവിടെ പ്രവർത്തിക്കുന്നുണ്ട്. കഥാകൃത്ത് താൻ കണ്ടതോ അനുഭവിച്ചതോ ആയ കാര്യങ്ങളെ വളരെ നിസംഗതയോടെ ദൃക്സാക്ഷിയായി നിന്ന് ആവിഷ്കരിക്കുന്ന രീതി.അതായത് സംഭവങ്ങളുടെ വിവരണം ആഖ്യാനമായി മാറുന്ന ഒരു രീതി - അത്തരമൊരു പ്രത്യേകത-പുതുമ - സന്തോഷിൻ്റെ കഥകളിലുണ്ട്. പക്ഷേ ഈ പുതുമയുടെ നൈരന്തര്യം ബോറടിപ്പിക്കുമോ എന്ന കാര്യം വേറെ .

    ReplyDelete